SỬ DỤNG TRÁI GẤC ĐÚNG CÁCH - ĐỂ “THẦN DƯỢC” KHÔNG BIẾN THÀNH “ĐỘC DƯỢC”!

SỬ DỤNG TRÁI GẤC ĐÚNG CÁCH - ĐỂ “THẦN DƯỢC” KHÔNG BIẾN THÀNH “ĐỘC DƯỢC”!

Gấc được mệnh danh là “Trái cây đến từ thiên đường” vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại như tăng cường thị lực, đẹp da, phòng chống ung thư, giảm cholesterol...Tuy nhiên có những sai lầm khi ăn quả gấc có thể sẽ biến “thần dược” thành “độc dược”. Hôm nay, hãy để SuperGac giúp bạn cách sử dụng loại "thần dược" này sao cho đúng nhé!

 

Tác dụng của quả gấc: 

  • Làm đẹp: Trái gấc có màu đỏ tươi là nguồn cung cấp dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Hàm lượng Lycopen và Beta carotene trong gấc rất cao. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc còn chứa rất nhiều vitamin E, giúp giữ gìn làn da trẻ trung, ngăn ngừa sạm da, khô da và rụng tóc.


  • Tăng cường sức khỏe và bảo vệ đôi mắt: Trong dầu gấc chứa hàm lượng Beta carotene rất lớn. Đây là tiền tố của vitamin A, loại vitamin tuyệt vời đối với mắt. Nếu bạn hay thức khuya ôn bài, hoặc làm việc lâu trước máy vi tính, mỏi mắt, nhức mắt… nên bổ sung dầu gấc thường xuyên để có một thị lực tốt hơn.

  • Phòng chống ung thư: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hàm lượng lớn Lycopen trong gấc có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

 

Sử dụng trái gấc sao cho đúng:

  • Cẩn thận khi sử dụng hạt gấc: Nếu sử dụng hạt gấc làm thuốc cần thận trọng vì hạt gấc chứa độc tính, có thể gây nguy hiểm nếu dùng không đúng cách. Hạt gấc chỉ nên làm thuốc dùng bôi ngoài da, liều lượng 2-4gram/ngày và khi dùng phải nướng chín hạt.

  • Giữ lại màng đỏ quanh hạt gấc: Nhiều người có thói quen khi ăn quả gấc thường bỏ màng đỏ bao quanh hạt gấc. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh dầu màng đỏ bao quanh hạt gấc có tác dụng giống như vitamin A hỗ trợ điều trị bệnh khô mắt, giúp tăng cường thị lực.

  • Sử dụng dầu gấc đúng liều lượng: Chỉ nên dùng 1-2 gram dầu gấc mỗi ngày, chia làm 2 lần, dùng trước bữa ăn. Khi đã dùng dầu gấc thì không ăn đồng thời các rau quả giàu Beta-carotene như bí đỏ, cà rốt, đu đủ... trong cùng 1 ngày hoặc liên tục trong 1 thời gian, để tránh gây ngộ độc hoặc vàng da. Ngoài ra, không nên dùng dầu gấc để rán, vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy Beta carotene có trong quả gấc.

 

Để sử dụng dầu gấc một cách hiệu quả nhất mà không lo bị quá liều thì sản phẩm của SuperGac là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo! Chỉ cần uống 1-2 viên nang dầu gấc mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể và tận dụng được hết công dụng của trái gấc mà không lo bị ngộ độc.


← Bài trước Bài sau →