CÔNG DỤNG BẤT NGỜ CỦA HẠT GẤC

CÔNG DỤNG BẤT NGỜ CỦA HẠT GẤC

Trái với suy nghĩ của nhiều người, bên cạnh phần thịt gấc thường dùng để đồ xôi hoặc tạo màu cho món ăn, hạt gấc cũng được coi là "tiên dược" vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của con người. 

Hôm nay, hãy cùng SuperGAC khám phá những công dụng của bộ phận đầy đặc biệt nhưng thường bị bỏ qua này nhé!

 

Công dụng tuyệt vời của hạt gấc

Trong Đông Y, hạt của trái gấc còn được gọi là "mộc miết tử", với nhân có vị béo, hơi ngọt, có tính mát và độc tính. Ngoài ra, nhân của hạt gấc có chứa các loại chất khoáng, lipit béo, đường, nước,...và một số các chất invedaxa, men photphotoba rất có lợi cho sức khỏe và có thể ứng dụng trong làm đẹp.

 

Độc tính trong hạt gấc rất hiệu quả để chữa các bệnh như sưng khớp, đau tấy, viêm, nhức răng, lở ngứa,... Nó còn có khả năng trị tình trạng tụ máu, bong gân và sái chân khi chấn thương. Hạt đem rang cháy già, dùng cối giã, ngâm với 500ml rượu trắng ít nhất 15 ngày có thể trở thành bài thuốc bôi ngoài da hiệu quả.

Rượu làm từ hạt gấc dùng thoa lên sống mũi còn là bài thuốc chữa trị viêm xoang hiệu quả. Bạn chỉ cần mang một ít hạt gấc đi nướng và ngâm với rượu rồi dùng tăm bông chấm rượu hạt gấc, bôi lên sống mũi và nó sẽ tự phát huy tác dụng tuyệt vời của mình.

 

Hạt gấc còn có công dụng làm đẹp đáng kể với chị em phụ nữ. Với thành phần chứa nhiều loại vitamin như vitamin A và vitamin E, hạt gấc giúp da mịn màng, tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, nó có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hoá, làm mờ các vết thâm nám và tàn nhang một cách hiệu quả nhờ vào thành phần Lycopene.

 

Đặc biệt, lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc rất giàu các dưỡng chất beta-carotene, lycopene, và các axit béo tốt, được tận dụng để sản xuất nên viên nang dầu gấc của SuperGAC, với công dụng giúp chăm sóc và bảo vệ mắt một cách toàn diện nhất, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, cấp ẩm và làm đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng và ức chế tế bào ung thư trong cơ thể phát triển. 

Những lưu ý khi dùng hạt gấc

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ nhưng hạt gấc khi không dùng đúng liều lượng hoặc dùng không đúng cách sẽ gây ra một số ảnh hưởng cho sức khỏe. Vì vậy mà khi sử dụng hạt gấc bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hạt gấc trước khi sử dụng phải được nướng chín.

  • Rượu hạt gấc chỉ dùng bôi ngoài da và không bôi vào những vùng có vết thương hở. Liều lượng bôi mỗi ngày chỉ từ 2g - 4g.

  • Rượu ngâm hạt gấc khi sử dụng để uống cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Mỗi bộ phận của trái gấc đều mang những công dụng đặc biệt riêng, vậy nên không ngoa khi nói rằng thức quả này là một "món quà từ thiên đường". Còn chần chừ gì nữa mà không rinh ngay sản phẩm của SuperGAC để được tận hưởng những giá trị tinh hoa được chắt lọc từ trái gấc - "thần dược" đến từ thiên nhiên này?

 

← Bài trước Bài sau →